Blog chia sẻ thông tin hữu ích

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Cách làm đen, làm sạch và làm mới lốp xe hiệu quả

Cách làm đen lốp xe luôn là mối trăn trở của không ít khách hàng đối với "xế yêu" của mình. Bởi sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của ma sát và thời tiết, lốp xe mất dần đi vẻ đen bóng vốn có của nó. Điều này kéo theo những hệ quả tất yếu như giảm đàn hồi, tuổi thọ....

Có thể bạn quan tâm:

>>> Đánh bóng vỏ xe ô tô thế nào là đúng cách?
>>> Mô hình cafe kết hợp rửa xe liệu có hiệu quả không?

Lý do nào khiến bề mặt lốp xe hư tổn?


Đối với xe, lốp là một trong những bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc với mặt đường nên chịu sự mài mòn nhiều nhất. Điểm này cộng thêm những tác động từ thời tiết, bụi bẩn, nước mưa... cũng khiến lốp dần bị phai màu theo thời gian. Do đó, cách làm sạch lốp xe như thế nào khá được người dùng quan tâm.

Sai lầm cơ bản từ phía người dùng chính là việc nhận định rằng: Lốp càng đen thì càng chất lượng. Điều này vô tình tiếp tay cho những đơn vị kinh doanh, buôn bán xe cũ, lốp cũ dùng những dung dịch, hoá chất nằm trong danh mục cắm nhằm làm đen nhanh chóng, giúp lốp đen hơn tất cả các loại xi đánh bóng chuyên dụng hiện có trên thị trường.

Mục đích là để thu hút khách hàng, đánh vào tâm lý “càng đen càng chất lượng”, nhưng đổi lại việc quá làm dụng hóa chất tạo màu cho lốp, sẽ khiến cho lớp cao su non nhanh chóng bị “lão hóa”, vì thế sau một thời gian ngắn sử dụng, sẽ dẫn tới tình trạng hỏng lốp và phải thay mới.

Mẹo làm đen lốp xe tự nhiên và hiệu quả


Tránh sử dụng hóa chất tạo màu, nước lau rửa kính, dung dịch không rõ nguồn gốc... là những điều tối cần thiết khi cần làm đen lốp xe. Theo đó, wax đánh bóng lốp xe chính là lựa chọn thích hợp nhất.


Công dụng của xi đánh bóng lốp xe


– Bảo dưỡng và ngăn chặn quá trình ăn mòn lốp xe

– Tạo độ đen nhất định, tạo độ bóng và đẹp mắt cho vỏ xe

– Tăng thêm lớp bảo vệ cho bề mặt lốp, giúp ngăn chặn các tia uv độc hại trên bề mặt của lốp xe

– Có khả năng chống bám bụi trong khi di chuyển.

Quy trình đánh bóng lốp xe


Bước 1: Rửa sạch lốp xe, mục đích là để làm sạch các vết bẩn, bụi bám lâu ngày trên xe, sử dụng dung dịch vệ sinh làm sạch lốp chuyên dụng.

Bước 2: Pha hóa chất đánh bóng lốp với nước theo tỉ lệ nhất định (tỉ lệ khuyến cáo của nhà cung cấp), hoặc có loại không cần pha đổ ra bát chứa và sử dụng trực tiếp.

Bước 3: Sử dụng bàn chải chuyên dụng, cho vào lượng dầu làm bóng, sau đó chả nhẹ lên vỏ lốp xe, để dầu tự ngấm và tẩy rửa vết bẩn. Chỉ mất khoảng từ 2-3 phút là các bạn đã thực hiện xong công việc bảo dưỡng cho lốp xe.
Xem các sản phẩm nước rửa xe tại: https://www.plurk.com/p/n3k77y

Một vài lưu ý cần nhớ


– Không sử dụng sản phẩm dung dịch chuyên dùng đánh bóng lốp xe hơi, để ứng dụng sang lốp xe máy

– Khi vừa bôi lớp dung dịch nên, cần thời gian để dung dịch khô và ngấm vào bên trong lốp, rồi mới chạy xe, tránh tình trạng dung dịch dính cả vào thân xe.

– Không nên lạm dụng các loại hóa tất tạo màu đen nhanh chóng cho lốp, các dung dịch làm sạch cửa kính, rửa xe để vệ sinh thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng tới tuổi thọ sử dụng lốp.

Qua bài viết trên, hi vọng khách hàng đã nắm được nguyên tắc làm đen lốp xe cơ bản và chính xác nhất. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ gì thêm, hãy để lại lời nhắn bên dưới nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét