Blog chia sẻ thông tin hữu ích

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Kinh doanh kết hợp cafe và rửa xe - Tại sao không?

Lên ý tưởng cho một "Start-up" chưa bao giờ là dễ dàng, và đương nhiên hiện thực hóa nó vào thực tế lại càng khó hơn. Nói có vẻ hơi phiến diện nhưng thực sự thì chỉ kinh doanh rửa xe thôi chưa đủ. Vì sao ư?

Đơn giản bởi số lượng tiệm rửa xe ngày một tăng, mà nếu làm dịch vụ thì ai cũng như ai, vậy lấy gì để đảm bảo cho sự phát triển bền vững khi mà tiệm mới đương nhiên thiết bị mới, ưu đãi cũng tốt hơn? Và dĩ nhiên nếu đặt mình vào vị trí khách hàng bạn sẽ không ngại ngần gì để lựa chọn những cái mới nhất, tốt nhất.

Có một gợi ý cho bạn là xây dựng mô hình cafe kết hợp rửa xe - Việc kết hợp "2 in 1" này không phải chưa ai làm, nhưng số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay và không phải ai cũng thực hiện được.

Đánh giá tổng quan về tiềm năng của ngành nghề chăm sóc xe


Trước khi kinh doanh ở bất cứ một lĩnh vực nào thì dĩ nhiên bạn phải khảo sát về tiềm năng và định hướng của ngành nghề đó. Bởi chẳng ai dại mà đâm đầu vào một ngành đang đứng trên bờ vực thẳm cả.

Theo thời gian, số lượng phương tiện đi lại không ngừng tăng lên, điều này cộng thêm đặc thù khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, hạ tầng giao thông đường bộ lại hạn chế khiến nhu cầu về dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Chính vì thế, kinh doanh chăm sóc xe được xếp vào hàng những ngành nghề không bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, nếu không muốn tụt hậu và thất bại thì nhà đầu tư cần cập nhật và đổi mới theo thị hiếu khách hàng. Đồng thời, việc xây dựng một mô hình kinh doanh mới mẻ, mang tính bền vững cao cũng là yếu tố cần được chú trọng.

Xem bài viết: Tiệm rửa xe kết hợp cafe - mô hình kinh doanh mới, hiệu quả

Kinh doanh cafe kết hợp rửa xe - Liệu có phù hợp?


Có 2 vấn đề cần nhắc đến ở đây:

+ Thứ nhất: Quãng thời gian chờ rửa xe là lúc khách hàng thường rảnh rang và không có gì để làm, nếu chờ đợi thì khá nhàm chán gây trạng thái mệt mỏi.

+ Thứ hai: Với một nước có văn hóa cafe xếp vào loại nhất nhì thế giới thì khỏi cần nói cũng biết được sở thích uống cafe của người Việt đang ở mức nào.

Chính vì vậy, việc mô hình cộng hưởng giữa café và rửa xe cũng giúp giải quyết được một điều thiết yếu chính là không gian chờ cho khách hàng.

Và nếu đặt bạn vào tâm thế khách hàng thì bạn sẽ lựa chọn những tiệm rửa xe ọp ẹp đến ghế ngồi chờ cũng không có hay một quán café rửa xe rộng rãi, thoáng mát, có café giải khát và wifi để ngồi lướt facebook, đọc báo, đọc sách…?

Tuy nhiên, muốn mở tiệm cafe rửa xe thì khách hàng cũng cần những điều kiện nhất định từ mặt bằng cho đến vốn kinh doanh, mua sắm trang thiết bị rửa xe, thiết kế không gian, con người... Do vậy, phải cân nhắc và đánh giá một cách chi tiết trước khi quyết định nên đầu tư hay không.

Nhìn chung, mô hình quán cafe rửa xe đang là xu hướng kinh doanh khá hợp thời và hiện đại, mang lại lợi nhuận lớn. Khách hàng nếu có nhu cầu tư vấn mở tiệm rửa xe hoặc lắp đặt trang thiết bị, hãy gọi ngay cho Sơn Tùng Lâm qua Hotline: 0915 877 096 hoặc 0905 007 066 nhé!

Cảm ơn đã ghé thăm Blog, chúc quý khách hàng một ngày nhiều niềm vui và kinh doanh hiệu quả.

2 nhận xét: