Blog chia sẻ thông tin hữu ích

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Cách rửa xe ô tô sạch với 6 bước cơ bản

Nếu nghĩ học nghề rửa xe ô tô dễ như ăn kẹo thì bạn đã nhầm to. Bởi xịt nước, chà rửa xà phòng thì ai cũng làm được, nhưng cách rửa xe ô tô sạch lại là vấn đề mà không phải ai cũng biết.

Theo đó, quy trình rửa xe ô tô chuyên nghiệp có thể khá dễ dàng với những thợ làm lâu năm nhưng lại không hề đơn giản cho những người mới bắt đầu. Nếu cũng đang quan tâm và tìm hiểu về vấn đề rửa xe ô tô công nghệ cao, những thông tin dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích dành cho bạn, đừng bỏ lỡ nhé.

Xem quy trình rửa oto tại: https://goo.gl/PvHhDd

Quy trình rửa xe ô tô công nghệ cao với 6 bước


Bước 1: Phun nước xịt rửa toàn xe 


Đầu tiên, tiến hành phun nước sạch với lực nhẹ lên toàn bộ thân phương tiện bằng máy rửa xe với mục đích:

- Làm mềm các chất bẩn, vết bám trên vỏ ô tô, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh phương tiện.

- Các chất bẩn nhỏ như bụi, cát, sản, sỏi đá… sẽ theo nước mà trôi xuống trước, để khi chỉnh lực phun mạnh lên đảm bảo không gây các vết xước trên vỏ xe.

Bước 2: Thực hiện vệ sinh gầm xe



Đây chính là lý do vì sao khi đi tư vấn mở tiệm rửa ô tô, chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng nên lắp đặt cầu nâng 1 trụ cho cơ sở của mình. Theo đó, khi cho cầu kích nâng ô tô lên cao, tiến hành xịt rửa gầm bằng máy rửa xe.

Ngoài ra, cùng đừng quên xịt thêm 4 bánh xe để trôi đi những vết bẩn như bùn đất... nhằm tiện cho việc vệ sinh lốp về sau.

Lưu ý:

+ Các dòng máy rửa xe áp lực cao mới có thể thổi bay những vết bám cứng đầu ở vị trí gầm bởi lực phun cực mạnh. Hơn nữa, loại thiết bị này có nhiều béc khác nhau để điều chỉnh tia nước phun sao cho hiệu quả xịt rửa cao nhất

+ Nên xịt theo trình tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải.

+ Khi xịt nước, không nên bỏ qua các vị trí như hốc bánh xe, nắp bình xăng, khe cửa, zoăng cố, dè xung quanh xe.

Bước 3: Bắt đầu rửa thân xe


Chỉnh lực phun trên máy đủ mạnh rồi tiến hành xịt rửa đều thân xe theo trình tự từ trên xuống, góc phun nước cần chếch một khoảng chứ không nên xịt vuông góc để làm trôi vết bẩn mà không làm hại đến vỏ cũng như lớp sơn xe.

Tiếp đế, dùng máy phun bọt tuyết để phủ hóa chất tẩy rửa dạng bọt lên toàn bộ thân xe. Khách hàng nên dùng dung dịch rửa xe họt tuyết thay cho bột giặt, xà phòng… bởi:

- Chúng có lượng chất tẩy rửa đủ mạnh giúp vệ sinh sạch và nhanh hơn so với các loại xà bông thông thường khác.

- Các loại xà bông, nước rửa chén cực kỳ độc hại cho sơn của xe vì chúng có tính kiềm rất mạnh, hơn nữa rất nhớt và cần rất nhiều nước và thời gian mới có thể làm sạch được.

- Các loại dung dịch rửa xe bọt tuyết đảm bảo không làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe, đồng thời tạo tính chuyên nghiệp cho chất lượng dịch vụ của tiệm.

Sau khi phủ bọt tuyết, dùng khăn rửa xe cọ rửa nhẹ nhàng từng phần để khỏi bỏ sót, theo hướng từ trên xuống dưới. Động tác cọ khăn theo chiều ngang hoặc chiều dọc, hạn chế rửa theo hình tròn. Và hãy nhớ làm sạch các chi tiết hốc, cạnh trên thân xe.

Cuối cùng, tiến hành xả nước theo từng phần ngay khi rửa xong để làm trôi màng bọt tuyết, chất bẩn, tránh để dung dịch bị khô trên bề mặt, bám ngược vào xe, mất thời gian để rửa lại. Dùng súng phun xịt rửa lại toàn bộ xe.

Bước 4: Tiến hành lau khô và đánh bóng lốp xe


Dùng súng xịt khô để thổi bớt nước ở những vị trí đọng, sau đó dùng khăn khô (nên dùng khăn microfiber để không bị đổ lông, khả năng hút thấm hiệu quả) để lau toàn thân xe, không nên để nước tự khô bởi điều này sẽ để lại các vệt nước mờ trên vỏ, nhìn có cảm giác bẩn và kém chuyên nghiệp.
Sau đó, pha dung dịch bóng lốp phếch lên lốp để bảo vệ cao su và giữ màu đen bóng cho lốp xe.

Bước 5: Thực hiện dọn vệ sinh nội thất ô tô


Tiến hành lau và hút sạch bụi bẩn trên táp lô, khu vực đồng hồ, hộc đựng đồ, cần số, vô lăng… bằng máy hút bụi ô tô. Phần trong các cánh cửa và phần mép cánh cửa, sườn xe nên lau bằng khăn ẩm rồi dùng vòi hơi xịt khô sau khi lau xong.

Làm vệ sinh phần kính xe bằng khăn khô và nước rửa kính chuyên dụng

Cuối cùng, dùng máy sấy thảm và máy hút bụi để làm sạch tất cả các phần nội thất còn lại bên trong xe.

Bước 6: Kiểm tra lại tình trạng xe sau vệ sinh


Sau khi hoàn tất mọi công đoạn tẩy rửa, dọn nội thất, hãy kiểm tra lại toàn diện để xem còn vết bám nào không, nếu còn hãy dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để xử lý, sau đó mới bàn giao lại cho khách để đảm bảo dịch vụ chăm sóc của mình luôn tối ưu nhất.

Trên đây là quy trình rửa xe chuyên nghiệp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Tuy nhiên, trong quá trình rửa xe, chúng ta có thể bớt đi hoặc thêm một số bước vào để tiện trong công việc mình hơn. 

Lưu ý thêm: Muốn rửa xe nhanh hơn, đỡ mất thời gian hơn, hãy dùng dung dịch rửa xe không chạm thay vì các loại nước rửa xe thông thường.

Liên hệ ngay cho công ty Sơn Tùng Lâm qua số: 0915 877 096 hoặc 0905 007 066 để được tư vấn kỹ hơn nhé! Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét